วันพุธ, กุมภาพันธ์ 09, 2548

บ้าเห่อ

บ้าเห่อ = อากับ กริยาอย่างหนึ่งของมนุษย์ เวลามีอะไรที่เรียกว่าเป็นสิ่งใหม่ เข้ามาในชีวิตแล้วรู้สึกพึงพอใจ จะให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นเป็นพิเศษ จนกระทั่งถึงเวลาหนึ่งเมื่อความเบื่อเข้าครอบงำแล้ว ก็จะเลิกให้ความสำคัญกับสิ่งนั้นไปโดยปริยาย
สำหรับผมแล้วนิสัยเสียอย่างหนึ่งของผมน่ะครับ คือ บ้าเห่อ นี่แหละ จะมาเป็นพักๆ บอกไม่ได้ว่าตัวเองเห่อ หรือเปล่า แต่จะวัดได้หลังจากความเบื่อเข้าครอบงำเราแล้ว จึงสามารถบอกได้ว่าเราบ้าเห่อ เป็นนิสัยที่แก้ไม่หาย ใครมียา หรือวิธีรักษาโปรดแจ้งด้วยนะครับ

แต่เดี๋ยวก่อน....อย่าเพิ่งเหมาว่าผมจะบ้าเห่อกับทุกอย่าง หรือตลอดเวลา เพราะบางอย่างผมก็ชอบตลอด พึงพอใจตลอด ไม่ได้บ้าเป็นพักๆ อาธิเช่น การดูภาพยนต์ หรือ การอ่านหนังสือนิยายต่างๆ ก็ไม่ได้เห่อเลย หรือเรียกว่า เห่อตลอดปีตลอดชาติ ก็ไม่ผิด

เฮ้อ เหอ เหอ