วันเสาร์, พฤศจิกายน 06, 2547

Container

สิ่งที่เรียกว่าสิ่งที่สามารถรองรับ บรรจุ ใส่ สิ่งอื่นๆได้ ในโลกเรานี้คงมีมากมายหลายหลาก แต่สำหรับผมแล้ว container ในความทรงจำของผมคงจะเป็นสิ่งที่เจออยุ่ทุกวัน จนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วคือ container ที่รถไฟลากไปมาระหว่าง สถานีขนส่งร่มเกล้า และเมืองท่าทางฝั่งตะวันออก สิ่งนั่นจะมีสีสันที่สะดุดตาและเคลื่อนที่อย่างเชื่องช้าเพราะมีน้ำหนักมาก ผมคิดว่ามันคล้ายกับงูหลาม แต่คงเป็นงูหลามที่เคลื่อนที่ผ่านกระป๋องสี สีน้ำเงิน สีเขียว สีแดง แต่หากเพ่งพิจารณาดีๆแล้วจะพบว่ามันค่อนข้างเก่า และถูกใช้งานมาหนัก สำหรับของที่อยู่ภายในมันจะคงใหม่สดเสมอ เฮ้อ คงเหมือนกะเราที่พยาพามปกป้องอะไรบางอย่างให้ยังคงมีสภาพที่ดีเสมอ แม้ว่าตัวเราจะบอบช้ำมากก็ตาม ทั้งๆที่คนภายนอกไม่สามารถเห็นได้เลยว่าเราปกป้องสิ่งใดอยู่ เหมือนกับของที่อยู่ภายใน container นั่นแหละ