วันพุธ, พฤศจิกายน 24, 2547

if (age <= 18) then

เป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก เรื่องการออกกฎหมายมาให้เด็กที่ถือว่าเป็นเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ห้ามทำโน่น ทำนี่อาทิ เล่นเกมออนไลน์ ไม่เกินช่วงเวลานั้นนี้ หรือไม่เกินวันละเท่านั้นเท่านี้ ไม่รู้นะความคิดผม เห็นว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ยังไม่น่าพอใจเท่าไหร่ คิดเล่นๆ ว่าถ้าวันนี้เราอายุ 17 ปีกับอีก 364 วัน คือวันพรุ่งนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของเรา วันนี้เราเล่นเกมออนไลน์ หรือ ทำโน่น ทำนี่ได้น้อยๆ ตามกฎ แต่วันพรุ่งนี้เราทำได้ตามที่ต้องการ อืมมันดูไม่เมกเซนส์เท่าไหร่ ไม่เห็นว่าอายุเพิ่มขึ้น 1 ปีจะทำให้คนเรามีวุฒิภาวะเพิ่มขึ้นสักเท่าไหร่ แต่ก็ได้แค่คิดเพราะเลยมาแระ แต่อาจจะกระทบ ส่งผลให้อาชีพมอมเมาเยาวชนของเราในภายภาคหน้า มีเรื่องจิปาถะมากมายที่ต้องทำ เฮ้อ คิดแล้วกลุ้ม