วันศุกร์, ตุลาคม 22, 2547

สิ่งที่เรียกว่าความเคยชิน

ไม่รู้ว่าทุกคนในโลกนี้จะหลุดพ้นจากความเคยชินได้หรือเปล่า ลองนึกดูว่ามีสิ่งไหนที่เราเคยทำอยู่เป็นประจำแล้ว พอเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น ทำให้เกิดความรู้สึกแปลกบ้าง เคยใช่ไหม มันคือทุกๆครั้งเลยใช่ไหม มีครั้งไหนบ้างที่พอเราเปลี่ยนมาทำสิ่งใหม่แล้ว รู้สึกว่าอืม เฉยๆนะ ทั้งที่ยังไม่เคยมาก่อน รองเท้าใหม่ คับอ่ะ ผมทรงใหม่ แปลกตานะ
นั่นสินะ ถ้าไม่มีสิ่งที่เรียกว่าความเคยชิน ก็คงจะไม่มีคำว่า ใหม่ อีกต่อไป ไม่มีความเปลี่ยนแปลงเลยทั้งๆที่เปลี่ยนแปลงแล้ว

งั้นเรามาขอบคุณความเคยชิน ที่ทำให้เราได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงกันเถอะ